Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 7
Trong ngày: 74
Trong tuần: 1221
Lượt truy cập: 1499158

Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh lần thứ 4  Khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

NGHỊ QUYẾT

Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh lần thứ 4

 Khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

(NQ số 01-NQ-CCB, ngày 9/7/2018; kèm theo Báo cáo số 32/BC-CCB ngày 09/7/2018)

Ngày 09/7/2018, hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Phú Thọ lần thứ 4, nhiệm kỳ 2017 - 2022 tiến hành tại cơ quan Hội CCB tỉnh.

Hội nghị đã nghe Thường trực thay mặt Thường vụ tỉnh Hội báo cáo đánh giá nhận xét kết quả công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai bổ sung nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; thảo luận những vấn đề đặt ra ở cơ sở; trao đổi phương pháp, kinh nghiệm giải quyết các vấn đề từ thực tiễn hoạt động, nhất là trong triển khai thực hiện 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022, mà trọng tâm là 3 việc làm cụ thể của 3 khâu đột phá được xác định trong năm 2018; khen thưởng đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 đối với các tập thể có thành tích xuất sắc; đồng thời định hướng một số nội dung công tác trọng tâm trong năm 2019 phải triển khai thực hiện ngay từ 6 tháng cuối năm 2018.

Hội nghị thống nhất:

QUYẾT NGHỊ

1 - Nhất trí cao với báo cáo mà Thường trực thay mặt Thường vụ tỉnh Hội đánh giá nhận xét kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018 và nhấn mạnh:

Sáu tháng đầu năm, các cấp Hội đã bám sát Nghị quyết, Chương trình làm việc toàn khóa và nhiệm vụ năm 2018 của Ban Chấp hành; bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo của ngành dọc cấp trên và tình hình thực tiễn của địa phương, của Hội. Triển khai toàn diện, đồng bộ, chủ động đổi mới và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hoàn thành tốt các nội dung công tác thường xuyên cũng như các nhiệm vụ đột xuất, trong đó trọng tâm là quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp, chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiệm vụ năm 2018. Trọng điểm là triển khai thực hiện 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh khóa VI; đổi mới nội dung, phương pháp tác phong công tác theo hướng sâu sát cơ sở, hướng về cơ sở, lấy hoạt động tại cơ sở làm trọng tâm chính trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Hội.

Tư tưởng cán bộ, hội viên ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước; phát huy được vai trò nòng cốt trong xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền; gương mẫu, tích cực trong tham gia các hoạt động của địa phương và của Hội. Đời sống của hội viên được quan tâm. Đội ngũ cán bộ chi Hội nhanh chóng được ổn định sau xắp xếp lại ở khu dân cư; có tâm huyết, trách nhiệm. Không có  vụ việc vi phạm xẩy ra trong Hội.

Tuy nhiên cũng còn những hạn chế, khuyết điểm như báo cáo đánh giá và các ý kiến tham gia đã nêu cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục. Trong đó đáng lưu ý và cần quan tâm đến vấn đề: Một số cán bộ Hội chưa thật sự tâm huyết, tình cảm, nghĩa tình, trách nhiệm với công tác Hội; năng lực còn hạn chế do đó hoạt động của Hội chưa thực sự được quan tâm, đổi mới để phát triển. 

2 - Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, hội nghị nhất trí cao như báo cáo đã xác định và nhấn mạnh:

2.1 - Chú trọng làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. Chủ đọng nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; các hành động gây mất ANTT, vi phạm pháp luật… góp phần tích cực tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN.

2.2 - Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, xây dựng kế hoạch công tác năm 2019. Tiếp tục quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội các cấp và Điều lệ Hội CCBVN khóa VI. Tham mưu cho cấp ủy địa phương về mô hình tổ chức, biên chế cơ quan tỉnh Hội, các huyện, thành, thị Hội và Hội cơ sở. Báo cáo cấp ủy và chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch Đại hội thi đua yêu nước của CCB lần thứ VI ( 2019 - 2024) và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCBVN (06/12/1989 – 06/12/2019).

2.3 - Tiếp tục triển khai mạnh mẽ có hiệu quả 3 khâu đột phá; Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm từ nguồn của Quỹ Thiện Tâm và thực hiện chương trình hỗ trợ máy vi tính cho cấp cơ sở. Chuẩn bị tốt công tác bảo đảm cho Trung ương Hội giám sát vào tháng 11/2018. Tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm cho Đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 Các cấp Hội bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và cấp ủy chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội để triển khai thực hiện; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2018, lập thành tích hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCBVN và Đại hội thi đua yêu nước CCBVN lần thứ VI./.

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội