Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 21
Trong ngày: 48
Trong tuần: 1011
Lượt truy cập: 1502204

Hội CCB Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ hưởng ửng phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021.

                                                                     Hội CCB Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ hưởng ửng phong trào
                                                                          “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”
                                                                                                      giai đoạn 2016-2021.

          Lan tỏa phong trào thi đua Hội Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi, do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động, trong những năm qua Hội CCB huyện Thanh Sơn đã từng bước xây dựng tổ chức hội vững mạnh gắn với giúp hội viên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo bền vững. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo cơ hội cho hàng trăm hội viên được tiếp cận và vay vốn để phát triển kinh tế; Với phương châm mỗi hội viên là một hạt nhân tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế, góp phần xây dựng NTM tại địa phương.

70996
78661

Các mô hình chuồng trại của hội  viên CCB huyện Thanh Sơn 

        Trở về cuộc sống đời thường sau những năm tháng cống hiến tuổi xuân, sức trẻ cho độc lập dân tộc, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) Thanh Sơn luôn giữ vững bản lĩnh trên mặt trận phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cuộc sống mới. Những năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã trở thành một trong những động lực lớn thúc đẩy cán bộ, hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp               

    Từ phong trào phát triển kinh tế đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB xây dựng thành công các mô hình kinh tế tổng hợp, kinh doanh dịch vụ, các trang trại, gia trại... hoạt động hiệu quả, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Điển hình như CCB Hà Đình Sở, ở Chi hội CCB Đồng Cỏ- xã Thục Luyện – Huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông đã bắt tay vào việc phát triển kinh tế gia đình. Nhận thấy tại địa phương có lợi thế về đất đai, rừng núi nhiều, dám nghĩ, dám làm, ông bàn bạc với gia đình phát triển chăn nuôi. Để minh chứng lời mình nói, ông bắt tay làm một số mô hình như mô hình chăn nuôi bò, nuôi lợn, gà và cá, ốc…. Cách làm việc đặc chất lính của ông đã cuốn mọi người vào cuộc. Tổng kết tính các nguồn thu đã trừ chi phí ước đạt khoảng 400 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho 7 - 10 lao động với mức lương 6 triệu đồng/ tháng. 

       Mô hình kinh tế của Hội viên CCB Kiều Xuân Tạo; Chi hội Trưởng CCB khu Đồng Tiên xã Hương Cần; sau 1989 phục viên về quê bước đầu khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, không cam chịu đói nghèo, ông cùng gia đình khai hoang phục hóa và nhận đấu thầu trồng được hàng trăm gốc bưởi hàng năm sản lượng bưởi đạt 4,5-5 tấn; thu hoạch được khoảng 400 triệu đồng, sau khi trừ chi phí đi còn được 200 triệu đồng, tiếp tục đầu tư nuôi bò sinh sản, dê, lợn, gia cầm  cho thu nhập kinh tế cao, tạo việc làm thời vụ cho bà con lối xóm.

       Chuyện về làm giàu của hội viên, Kiều Thị Xuân, thị trấn Thanh Sơn cũng đáng trân trọng. Với sự ủng hộ tích cực cùng gia đình chị Xuân đã mạnh dạn đầu tư vốn, mạnh dạn vay vốn đầu tư toàn bộ số vốn và vay mượn thêm mua toàn bộ khu đất rộng 5 ha, quy hoạch lại thành từng vùng để trồng chè, trồng măng xen lẫn cây ăn quả, kết hợp đào ao thả cá, chăn nuôi lợn rừng, gà...mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

      Còn nhiều gương những Hội viên. Làm giàu trên nhiều lĩnh vực: chăn nuôi, trồng rừng, kinh doanh, liên doanh, liên kết, buôn bán hoặc thành lập công ty để vươn ra thị trường lớn. Mỗi người chọn một cách khởi nghiệp, nhưng đều có điểm chung là được, luôn phát huy được phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, không cam chịu đói nghèo, không nản chí, kiên trì dám nghĩ, dám làm. Họ xứng đáng là những bông hoa thơm nở giữa đời thường.

      Trong 5 năm qua, toàn Huyện Thanh Sơn có 246 mô hình sản xuất kinh doanh do hội viên CCB làm chủ với 4 doanh nghiệp nhỏ và vừa, 17 trang trại, 86 gia trại, 157 hộ kinh doanh dịch vụ đã thu hút được trên 3.000 lao động tham gia. Có 14 xã, thị trấn không còn hội CCB nghèo. Tỷ lệ hộ CCB nghèo giảm từ 252 hộ xuống còn 214 hộ (2,93% so với năm 2016); tỷ lệ hộ CCB cận nghèo còn 5,71%. Tỷ lệ hộ CCB khá, giàu = 67,02% (tăng 13% so với năm 2016). Trong 5 năm Hội đã hỗ trợ xây dựng được 15 nhà tình nghĩa với 750 triệu đồng, ủng hộ 450 triệu đồng quỹ vì người nghèo, ủng hộ phòng trống thiên tai, bão lụt, phòng chống dịch bệnh … với gần 1 tỷ đồng.

trao_giy_khen_1_2

                                                                Hội CCB huyện Thanh Sơn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào
                                                                                                       "giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"

         Phát huy hiệu quả của phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục vận động CCB giữ vững và phát huy bản chất người lính, tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trong toàn thể hội viên; tham gia tích cực và hiệu quả các hoạt động tình nghĩa; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ của huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ./.

                                                           Đỗ Hân – Hội CCB tỉnh

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội