Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 6
Trong ngày: 108
Trong tuần: 1026
Lượt truy cập: 1058516

Hội CCB tỉnh hoàn thành sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI (2017 – 2020)

 

HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH HOÀN THÀNH SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ 
thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI (2017 – 2022)

      Căn cứ các văn bản của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Chương trình công tác toàn khóa Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Với tinh thần chủ động và ý thức trách nhiệm cao, bám sát chỉ đạo hướng dẫn của trên và tình hình cụ thể của địa phương, các cấp Hội đã tích cực triển khai và tổ chức hoàn thành kế hoạch sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI (2017 – 2020). Các bước tiến hành bảo đảm tính chặt chẽ, khoa học, đổi mới, chất lượng, phù hợp với điều kiện cụ thể của Hội và tình hình địa phương. Đây là nội dung mới mà các kỳ đại hội trước đây chưa làm được. Sở dĩ phải tiến hành sơ kết, bởi đây không những là chế độ công tác mà trong Nghị quyết Đại hội có nhiều nội dung nhiệm vụ, chỉ tiêu mang tính thời điểm, thời đoạn và mới cần thiết phải đánh giá, rút kinh nghiệm để xác định các bước tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết một cách triệt để hơn.

image

Toàn cảnh Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020,
 sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI (2017 - 2022) 

      Với chủ trương sát thực tiễn, thực tế và đổi mới, Thường trực tỉnh Hội quyết định tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ được tiến hành cùng thời điểm họp Thường vụ, BCH phiên cuối năm 2019. Phương châm chỉ đạo là tiến hành ở cấp tỉnh trước; cấp cơ sở hoàn thành trong quý I/2020 gắn với sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II; cấp huyện, thị, thành phố và Khối 487 hoàn thành trong tháng 6 gắn với sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Riêng sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát, tỉnh Hội chỉ đạo các cấp Hội triển khai thành một nội dung riêng theo đúng hướng dẫn của Trung ương Hội. Đối với cấp tỉnh đồng thời sơ kết gắn với tập huấn, bồi dưỡng công tác kiểm tra, giám sát năm 2020. Quá trình sơ kết, các cấp Hội đều được đại diện Thường vụ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương dự theo dõi chỉ đạo và nghe thảo luận. Nhiều nơi, đặc biệt là cấp huyện, thị, thành phố trực tiếp Bí thư hoặc phó Bí thư Thường trực dự chỉ đạo. Thường trực và cơ quan tỉnh Hội trực tiếp dự chỉ đạo 13/13 huyện, thành, thị Hội và 2/4 đơn vị Khối 487; dự và kiểm tra, phúc tra 16 đơn vị cơ sở. Sau sơ kết, Thường vụ, BCH ở từng cấp đều có kết luận và ra nghị quyết bổ sung nhiệm vụ, biện pháp thực hiện đến hết nhiệm kỳ.

      Thông qua sơ kết giữa nhiệm kỳ, các cấp Hội thống nhất đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội VI như sau:

 + Ưu điểm: Trong ½ nhiệm kỳ 2017 – 2022, các cấp Hội đã quán triệt và bám sát chương trình làm việc toàn khóa, nhiệm vụ hàng năm; bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo của ngành dọc cấp trên và tình hình thực tiễn của địa phương, của Hội. Mạnh dạn đổi mới nội dung, phương pháp tác phong công tác theo hướng sâu sát cơ sở, hướng về cơ sở, lấy hoạt động tại cơ sở làm kết quả đánh giá hoàn thành nhiêm vụ của các cấp Hội. Triển khai tích cực, toàn diện, đồng bộ, đổi mới và thực hiện trọng tâm, trọng điểm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nội dung công tác thường xuyên cũng như nhiệm vụ đột xuất. Có chỉ tiêu đã vượt, nhiều nội dung nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc so với kế hoạch đề ra. Đã đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm; tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên chế, sắp xếp lại hệ thống tổ chức và sáp nhập các đơn vị hành chính. Triển khai quyết liệt và hiệu quả 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh khóa VI đề ra. Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019 thành công để lại dấu ấn tốt đẹp; khai thác tốt các nguồn lực để giảm nghèo bền vững, xóa nhà tạm, nhà dột nát và chăm lo đời sống cho hội viên; động viên hội viên gương mẫu tham gia thực hiện các cuộc vận động, các chương trình, các phong trào của địa phương và của Hội. Tuyệt đại đa số cán bộ, hội viên phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước; phát huy được vai trò nòng cốt trong xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ và khối đại đoàn kết các dân tộc; gương mẫu, tích cực trong tham gia các hoạt động của địa phương và của Hội nhất là tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và phòng chống dịch Covđ-19.

     Chủ trương như “Mỗi năm, mỗi chi hội còn hội viên nghèo giúp nhau xóa được một hộ nghèo”,  tự vận động để xóa nhà tạm cho hội viên đáp ứng và giải quyết kịp thời thực tế đặt ra. Việc tổ chức giao ban luân phiên trong Cụm và việc đổi mới phương pháp hội nghị của Thường vụ, BCH các cấp tạo được sự đồng tình và chất lượng được nâng cao. Mô hình “Tổ an ninh tự quản”, “CCB tham gia giữ gìn ANTT – củng cố quốc phòng ở khu dân cư” ở Thanh Thủy, Phù Ninh phát huy tác dụng tốt và đang được nhân rộng; mô hình sinh hoạt chi Hội tháng 01 lần như Minh Đài (Tân Sơn), Đồng Xuân (Thanh Ba); mô hình giao ban Cụm cơ sở quý 01 lần như Thanh Sơn; mô hình “Lò đốt rác gia đình”, “Sạch đường làng, sáng ngõ”, “Sạch đồng”, đường CCB tự quản…  được duy trì hiệu quả; mô hình phát triển kinh tế trang trại, gia trại ngày càng bộc lộ rõ hơn tính liên doanh, liên kết mới có hiệu quả. Các đơn vị giữ được nền nếp hoạt động tốt như Hạ Hòa, Việt Trì, Tam Nông, Tân Sơn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Khối Doanh nghiệp tỉnh; đơn vị có nét đổi mới trong hoạt động như Đoan Hùng, Lâm Thao, Thanh Thủy, Phù Ninh …Với sự nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được, hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân cán bộ, hội viên được tôn vinh khen thưởng với nhiều hình thức khác nhau. 

+ Tuy nhiên cũng còn những khuyết điểm, tồn tại  nổi lên là:Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có thời điểm chưa chủ động, nhạy bén; chưa có nhiều biện pháp tích cực, đổi mới để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc. Triển khai thực hiện 3 khâu đột phá thời gian đầu còn lúng túng; chưa có nhiều giải pháp, biện pháp căn cơ, cụ thể để tháo gỡ. Việc nhân rộng, quảng bá, lan tỏa, khích lệ, mô hình hay, mới, có hiệu quả chưa nhiều. Công tác phát triển hội viên mới chưa tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát chưa tập trung vào phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn dấu hiệu vi phạm.

      Nhìn nhận về việc tổ chức sơ kết, Thường vụ, BCH Hội CCB tỉnh khẳng định, các cấp Hội đã chủ động triển khai, tổ chức nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội và kế hoạch của cấp mình; thực hiện bảo đảm thời gian và đạt kết quả, chất lượng tốt; được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao./.

Lê Quang Đại  – CT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội