Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 15
Trong ngày: 163
Trong tuần: 2503
Lượt truy cập: 1064661

Cách tìm kiếm thông tin về sự hy sinh của liệt sỹ

Cánh tìm kiếm thông tin về sự hy sinh của liệt sĩ

Thời gian qua nhiều thân nhân liệt sĩ do chưa nắm được cách tìm kiếm thông tin về sự hy sinh của liệt sĩ, chưa rõ việc tìm kiếm nên bắt đầu từ đâu và phải tiến hành các bước như thế nào? Để giúp thân nhân liệt sĩ giảm bớt việc đi lại, tiết kiệm tiền bạc và thời gian, hạn chế việc tìm kiếm thông tin và phần mộ của liệt sĩ qua con đường Ngoại cảm, Tâm linh. Thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh (Thành viên của Ban Chỉ đạo 515 cấp tỉnh) về tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt liệt sĩ hướng dẫn quy trình, các bước tìm kiếm thông tin về sự hy sinh của liệt sĩ như sau:

Bước 1.

Gia đình liệt sĩ kiểm tra còn giấy Báo tử hoặc Tin buồn không?, nếu bị mất, hư hỏng thì làm đơn xin in sao lại có xác nhận của chính quyền cấp xã gửi tới Phòng Người có công/Sở Lao động-Thương binh& Xã hội tỉnh (Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, TP Việt Trì). Nếu gia đình liệt sĩ có nhu cầu mẫu đơn thì Thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh cung cấp miễn phí.

Bước 2.

Sau khi có giấy Báo tử, gia đình liệt sĩ làm đơn xin Trích lục thông tin gửi Ban Chính sách, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để được cung cấp chi tiết hơn. Nếu gia đình liệt sĩ có nhu cầu mẫu đơn thì Thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh cung cấp miễn phí.

Ví dụ: Liệt sĩ Nguyễn Văn A, trong giấy Báo tử có ghi: Đơn vị hy sinh: KB, KN, KC…chiến trường B1, B2, K, C…thông tin trên là mã hiệu, ký hiệu trong chiến tranh; Nhưng trong Trích lục thông tin về Quân nhân hy sinh, từ trần, mất tin, mất tích trong chiến tranh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cung cấp đã được Bộ Quốc phòng giải mã nên sẽ chi tiết hơn và dễ tìm kiếm hơn.

Bước 3.

Sau khi có Trích lục thông tin về đơn vị hy sinh, nơi hy sinh, trường hợp hy sinh, nơi an táng…thân nhân liệt sĩ có thể mang theo Trích lục và các giấy tờ có liên quan gặp Thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh, địa chỉ: Khu B/Bộ CHQS tỉnh (Thuộc Khu 2B, Phường Nông Trang, TP Việt Trì) từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần để được tư vấn, hướng dẫn tiếp theo.

Với kinh nghiệm hơn 8 năm tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm cho hơn 4000 gia đình liệt sĩ có đầy đủ thông tin trên bia mộ, trên 2000 liệt sĩ có thông tin về đơn vị hy sinh, trường hợp hy sinh, nơi hy sinh, nơi an táng ban đầu để cung cấp cho các gia đình liệt sĩ;  Tại cơ quan Hội, thân nhân liệt sĩ sẽ được tiếp đón tận tình, chu đáo; tư vấn. hỗ trợ và cung cấp các tài liệu, mẫu đơn miễn phí. Đồng thời Hội đã kết nối với các đơn vị Quân đội, các cơ quan Chính sách, các Đội quy tập, các Ban liên lạc truyền thống trên toàn quốc để có thêm thông tin về liệt sĩ.

Bước 4.

Sau khi thu thập, phân tích, kết nối thông tin Thường trực Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế để cùng thân nhân liệt sĩ giải quyết các bước tiếp theo, đáp ứng một phần mong mỏi tìm kiếm thông tin liệt sĩ. Trường hợp thông tin liệt sĩ bị sai, lệch trong hồ sơ và bia mộ hoặc trường hợp còn nghi vấn cần giám định ADN để khẳng định chính xác sẽ được Hội tư vấn, hướng dẫn theo đúng với các văn bản nhà nước hiện hành./.

 

DANH SÁCH LIỆT SỸ AN TÁNG TẠI CÁC NGHĨA TRANG DO hỘI HTGĐLS KHAI THÁC

20200625_163053min

20200625_1631260min

 Phạm Quyết Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực HHTGDLS tỉnh Phú Thọ

 

 

 

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
29-07-2020 09:26:25 0962838486

Kính nhờ các Bác, các cô, các chú tìm giúp phần mộ liệt sỹ của Bác con tên là Phùng Văn Tăng đóng quân tại đơn vị: C17/E66/F304/BQP. Con chỉ nghe đc Bố con kể lại Bác đi chở gạo và hi sinh khu vực gần sông cô tô Đắc Lắc. Rất mong các Bác, các cô các chú giúp đỡ con ạ. Con xin chân thành cảm ơn và hậu tạ ạ

Trả lời

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội