Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 5
Trong ngày: 5
Trong tuần: 714
Lượt truy cập: 1508515

Gương CCB vượt khó vươn lên thoát nghèo làm kinh tế giỏi

GƯƠNG CỰU CHIẾN BINH LÀM KINH TẾ GIỎI

           Năm 1998, chàng trai 18 tuổi Đặng Văn Ngọ - xã Vinh Tiền- huyện Tân Sơn- Tỉnh  Phú Thọ đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ tại đơn vị Lữ đoàn 543, Quân khu 2. Sau những năm rèn luyện trong quân đội, năm 2000, đồng chí xuất ngũ trở về địa phương và xây dựng gia đình. Ở vùng quê nghèo, kinh tế gia đình khó khăn, nhìn cảnh lam lũ mà chẳng đủ ăn chứ chưa tính đến chuyện làm giàu, đồng chí đã suy nghĩ rất nhiều, bản thân đồng chí không cam chịu khó khăn, cũng nhiều lần trăn trở tìm lối đi cho riêng mình. Những năm đầu đồng chí phát nương trồng ngô, sắn, xen lẫn cây keo, bồ đề, trẩu…. bước đầu đồng chí đã tích cóp được chút vốn nhỏ.

unnamed_35

Ngôi nhà mới xây của hội viên Đặng Văn Ngọ

Sau đó dần dần đồng chí mua thêm đất của các hộ giáp ranh để tăng thêm diện tích sản xuất và tiện chăm sóc, tuy nhiên đã mua được đất nhưng lại thiếu vốn để đầu tư sản xuất. Năm 2014 đồng chí được Ngân hàng CSXH huyện cho vay vốn với lãi xuất thấp, đồng chí đầu tư trồng cây keo, cây quế, chè…. tận dụng diện tích đất rừng của gia đình đồng chí mua thêm trâu, dê, chăn nuôi gà, vịt cải thiện đời sống cho gia đình. Ngoài ra, đồng chí còn đắp ao thả cá, quanh bờ bao trồng thêm nhiều loại cây ăn trái, rau màu để tăng thêm thu nhập cho gia đình, cuộc sống dần ổn định, thu nhập mỗi năm trừ chi phí anh cũng để ra được 100 đến 120 triệu/năm. Qua nhiều năm tích lũy, năm 2020 đồng chí đã xây được căn nhà khang trang, trị giá trên 800 triệu đồng.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, bản thân đồng chí còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, với phẩm chất của một người lính “Bộ đội Cụ Hồ” đồng chí luôn chịu khó, năng động, sáng tạo, cần cù trong lao động, ngoài việc chăm chỉ làm ăn, đồng chí luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, tạo việc làm thời vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội CCB xã, bản thân đồng chí và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành đầy đủ các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Ngoài ra, đồng chí Ngọ còn tích cực vận động hội viên trong chi Hội sống gương mẫu, tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi. Nhờ vậy, đến nay 80% hộ gia đình hội viên trong chi Hội có kinh tế đạt loại khá và giàu, hàng năm có thu nhập bình quân trên 50 triệu đồng, 65% gia đình hội viên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

          Vươn lên từ 2 bàn tay trắng, nhiệt tình trong phong trào công tác Hội, CCB Đặng Văn Ngọ, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vinh Tiền xứng đáng là tấm gương sáng trong việc phát triển kinh tế để các hội viên CCB học tập noi theo./.

             Đinh Bá Đặng - Chủ tịch  Hội CCB xã Vinh Tiền - Tân Sơn.                               

 

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội