Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 35
Trong ngày: 321
Trong tuần: 1602
Lượt truy cập: 1078626

HỘI CCB XÃ TÂN PHƯƠNG, HUYỆN THANH THỦY XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRI ÂN

HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ, THẮP SÁNG TRI ÂN CÁC MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG VÀ CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ. 

 

          Trong suốt chiều dài lịch sử “Sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”, trải qua hàng nghìn năm văn hiến, dựng nước và giữ nước, nhân dân ta với tinh thần yêu nước nồng nàn, đoàn kết một lòng, không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập, tự do, và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong các cuộc đấu tranh đó, hàng triệu người vợ, người mẹ, của dân tộc Việt Nam đã động viên chồng, con, lên đường đi đánh giặc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự cống hiến, hy sinh cao cả của các thương binh, liệt sĩ để đất nước ta nở hoa kết trái, độc lập tự do như ngày hôm nay.

          Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng những hậu quả của chiến tranh vẫn còn ở nhiều địa phương, nhiều vùng đất, nhiều gia đình trên khắp mọi miền đất nước. Những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của những người thương binh, bệnh binh, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và gia đình của những liệt sỹ, để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình. Trở về với đời thường nhiều “Thương binh tàn nhưng không phế”, đã xuất hiện nhiều tấm gương thương binh, bệnh binh..., trong các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách đã vượt lên mọi hoàn cảnh khó khăn, thách thức để sản xuất, kinh doanh giỏi, phụng dưỡng cha mẹ già, nuôi dạy con, cháu trưởng thành, đồng thời tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong xã hội.... Vô vàn những câu chuyện xúc động của gia đình thương binh, liệt sỹ với những tấm gương tiêu biểu bình dị mà cao cả, tỏa sáng, nhất là trong những lúc thiên tai, dịch bệnh, góp phần làm rạng rỡ, vinh danh hai tiếng Việt Nam, được bạn bè Quốc tế trân trọng ghi nhận và khâm phục đất nước Việt Nam, con người Việt Nam.

          Trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có viết “Đối với những người đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình. Đảng, Chính phủ và đồng bào phải tìm mọi cách làm cho họ có nơi ăn, chốn ở yên ổn, đồng thời phải mở những lớp dạy nghề thích hợp với mỗi người để họ có thể dần dần “Tự lực cánh sinh”. Đối với các liệt sỹ ở mỗi địa phương, cần xây dựng vườn hoa và bia kỷ niệm ghi sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ, để đời đời giáo dục tinh thần yêu nước cho nhân dân ta. Đối với cha mẹ, vợ con (của thương binh, liệt sĩ) mà thiếu sức lao động và túng thiếu, thì chính quyền địa phương phải giúp đỡ cho họ có công ăn việc làm thích hợp, quyết không để họ bị đói rét”. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, được Đảng, nhà nước và toàn xã hội quan tâm, thông qua hoạt động các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công; thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình trong những dịp lễ, tết, gia đình có hoàn cảnh khó khăn......để mọi gia đình đều yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, các cấp chính quyền và của tổ chức Hội, giúp họ khắc phục mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình, là tấm gương tiêu biểu cho con cháu và thế hệ trẻ.

          Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và để tri ân những người có công với Tổ quốc. Năm 2020 Đảng ủy, UBND, các tổ chức chính trị xã hội xã, đã họp bàn, huy động các nguồn lực và xây dựng một nhà bia ghi danh các mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ tại khu Đồng Láng của xã, với diện tích 1.195 m2, tổng trị giá công trình 1.185.000.000 đồng, trên tấm bia đá đã khắc tên 02 Mẹ Việt Nam anh hùng và 51 anh hùng liệt sỹ hy sinh trên khắp các chiến trường, công trình được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, các gia đình có công với cách mạng rất phấn khởi, khi mỗi lần đến đặt vòng hoa, lễ vật, thắp nén tâm hương nhân dịp kỷ niệm ngày TBLS (27/7), trong các dịp lễ, tết và các hoạt động ngoại khóa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 

          Nhà bia đã được đưa vào sử dụng từ năm 2020 đến nay, nhưng chưa có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, xuất phát từ tinh thần “Trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội”, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Hội Cựu chiến binh xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chủ trì xây dựng công trình cột đèn chiếu sáng trong khuôn viên của nhà bia, để một phần nào làm ấm lòng 02 Mẹ Việt Nam anh hùng và 51 anh hùng liệt sỹ nơi chín suối, đề xuất của Hội được Đảng ủy, UBND xã nhất trí và giao cho Hội Cựu chiến binh xã thực hiện. Hội đã kêu gọi các nhà tài trợ, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên ủng hộ, sau một tuần thi công, 04 cột đèn chiếu sáng chạy bằng năng lượng mặt trời đã được hoàn thành với tổng trị giá 10.000.000 đồng, chính thức được đưa vào sử dụng, từ đó đến nay, khi màn đêm buông xuống, trong khuôn viên nhà bia lại bừng sáng như tâm hồn trai trẻ của các anh; một việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, được các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và các gia đình có công với cách mạng ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm của tổ chức Hội Cựu chiến binh xã.

          Đây là công trình của Hội CCB xã thiết thực lập thành tích chào mừng Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 của xã vào cuối tháng 02/2024, (là đơn vị được Hội CCB huyện chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho Hội CCB các xã, thị trấn trong huyện) và Đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 – 2024 của các cấp Hội ./. 

           Phan Ánh Hồng - Chủ tịch Hội CCB xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ

 

 

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội