Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 16
Trong ngày: 167
Trong tuần: 2022
Lượt truy cập: 1470247

HỘI CCB PHƯỜNG NÔNG TRANG - TP VIỆT TRÌ THAM GIA XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG GIÀU ĐẸP
HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG NÔNG TRANG 
HƠN 30 NĂM THAM GIA XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG GIÀU ĐẸP

Ngược thời gian hơn 40 năm về trước vào năm 1984 phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được thành lập. Tiếp theo đó 6 năm sau, năm 1990 trong xu thế tất yếu khách quan của lực lượng cựu chiến binh (CCB) cả nước, Hội CCB phường Nông Trang, thành phố Việt Trì cũng được thành lập. Từ đó đến nay hơn 30 năm, cán bộ, hội viên CCB phường Nông Trang dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ phường đã phát triển và trưởng thành toàn diện. Hội đã đóng góp tích cực vào thành tích xây dựng phường, thành phố ngày càng giàu đẹp.

Đúng vậy, 5 năm đầu mới thành lập và hoạt động Hội CCB phường Nông Trang chưa đến 500 hội viên nhưng chất lượng rất cao. 100% hội viên đều đã qua chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các chiến trường trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ xâm lược. Hội là lực lượng nòng cốt tuyên truyền ổn định tư tưởng Nhân dân tuyệt đối tin trưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước, vượt qua tư tưởng tâm lý hoang mang, tác động của sự đổ vỡ hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và châu Âu, hậu quả không nhỏ của 2 cuộc chiến tranh xâm lược biên giới. Nhận rõ chức năng, nhiệm vụ số 1 của Hội là: Phải tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền. Hội CCB phường Nông Trang luôn coi trọng công tác vận động hội viên là đảng viên có uy tín, có năng lực xung phong nhận công tác ở phường và khu dân cư. Vào các dịp đại hội Đảng, các đợt bầu cử trưởng khu phố, hội giới thiệu những hội viên đủ tiêu chuẩn để chi bộ bầu vào cấp ủy, Nhân dân bầu làm trưởng khu. Do vậy những năm 90 của thế kỷ trước ở các khu dân cư có đến 2/3 cấp ủy viên và trưởng khu là hội viên CCB. Một số khu dân cư 100% cấp ủy, trưởng khu và cơ quan phường đồng chí Bí thư đảng ủy, phó chủ tịch UBND phường là hội viên CCB. Cho đến nay cũng vậy, tỷ lệ hội viên tham gia công tác của hội CCB rất đáng ghi nhận như: 15 hội viên đảm nhiệm bí thư chi bộ và trưởng khu phố, 49 hội viên đảm nhiệm Trưởng công tác MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và khu đội trưởng. 61 hội viên làm tổ trưởng tổ dân phố. Do vậy Hội có điều kiện hàng năm tham gia hàng trăm ý kiến xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền. Đó cũng là đóng góp của Hội suốt hơn 30 năm nay vào xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng Đảng bộ phường, hoạch định lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, các nhiệm vụ của phường 40 năm qua.

10 năm cuối của thế kỷ 20, khi mới rời quân ngũ về với đời thường, cán bộ hội viên CCB gặp rất nhiều khó khăn, sức khỏe yếu bởi những năm tháng gian khổ, thậm chí để lại một phần xương máu trên các chiến trường, gia đình lại thiếu vốn, thiếu đất, thiếu dụng cụ sản xuất do đó kinh tế gặp nhiều khó khăn. Phần đông hội viên không có lương nên lại càng khó khăn hơn. Nhưng phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” cần cù chịu khó, không cam chịu đói nghèo, không chờ đợi vào chính sách, phần đông hội viên cùng gia đình vươn lên tìm mọi cách lao động làm ăn chân chính rồi dần ổn định cuộc sống và vận động giúp đỡ bà con khu phố cùng làm, cùng ổn định cuộc sống. Từ đó tạo đà cho những năm đầu của thế kỷ 21. Hội góp sức vượt qua chuyển đổi cơ cấu kinh tế của một bộ phận gia đình CCB và bà con nông dân khi phường Nông Trang không còn tồn tại sản xuất nông nghiệp, bắt kịp xu hướng chuyển sang kinh tế đô thị (sản xuất – kinh doanh – dịch vụ). Đã xuất hiện một số mô hình làm kinh tế giỏi, cứ 5 năm một lần Hội lại tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng” đã khích lệ hàng trăm hội viên hăng hái đẩy mạnh kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn, tổ hợp tác,… giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động có thu nhập khá. Nhiều gia đình hội viên có của ăn của để làm được nhà mới, mua ô tô phục vụ cuộc sống và chăm lo học hành chu đáo cho con cháu, qua đó cũng đã động viên giúp đỡ bà con khu phố cùng làm, góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế của phường.

Cùng với đóp góp hiệu quả trên, hơn 30 năm qua hội CCB phường Nông Trang còn thực hiện rất tốt các cuộc vận động và các phong trào của địa phương. Tiêu biểu là 10 đến 20 năm về trước để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa phường Nông Trang cùng một lúc phải tiến hành vận động nhân dân giải phóng mặt bằng giao đất để mở đường Nguyễn Tất Thành, xây dựng trường đại học Hùng Vương, mở đường Nguyễn Du,…. với diện tích hàng trăm ha đất, di chuyển hàng trăm hộ dân. Đây là một cuộc vận động không dễ dàng. Trước tình hình trên được sự nhất trí của cấp ủy, chính quyền hội CCB đã vào cuộc tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc làm các công trình trên. Lúc đầu mặc dù có một số gia đình CCB và nhân dân chưa đồng tình. Nhưng cùng với các đoàn thể cùng những người có uy tín và kinh nghiệm vận động cộng với sự hỗ trợ thỏa đáng của nhà nước, các hộ đều nhận đền bù, chuyển gia đình về nơi tái định cư đúng quy định. Do đó việc mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây dựng Trường đại học Hùng Vương, mở đường Nguyễn Du, xây dựng Bệnh viện sản nhi hoàn thành đúng thời gian, góp phần làm cho thành phố Việt Trì nói chung, phường Nông Trang nói riêng chuyển mình thành đô thị văn minh – Thành phố du lịch, lễ hội.

Cũng từ tham gia xây dựng địa phương, tổ chức Hội cũng trưởng thành và ngày càng vững mạnh. Từ năm đầu thành lập chưa đến 100 hội viên nay phát triển lên hơn 1.200 hội viên, sinh hoạt ở tất cả 14/14 khu dân cư. Hàng năm tổ chức Hội đều đạt vững mạnh toàn diện. 99,4% hội viên đạt danh hiệu hội viên gương mẫu, 94% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Hơn 30 năm qua, hàng trăm hội viên và tập thể được các cấp trên khen thưởng. Đặc biệt có một số hội viên dù đã nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc, đạt thành tích xuất sắc đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được tỉnh Phú Thọ tặng kỷ niệm chương Hùng Vương./.

LÊ VĂN HANHHội CCB phường Nông Trang - TP Việt Trì

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội