Diễn đàn của Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Thọ

Đang truy cập: 18
Trong ngày: 177
Trong tuần: 1288
Lượt truy cập: 1451783

HỘI HỖ TRỢ GIA ĐÌNH LIỆT SĨ TỈNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG TỚI NGÀY 27/7

Vận động, tập hợp, phát triển tổ chức Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ trong tỉnh Phú Thọ



Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) tỉnh Phú Thọ ra đời và đi vào hoạt động sớm nhất trong các tỉnh, thành phố trên cả nước.  Là tổ chức xã hội tự nguyện, hoạt động theo tôn chỉ, mục đích tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ nên  mô hình, phương thức vận động, tập hợp, phát triển lực lượng của Hội cũng đa dạng, phong phú và ngày càng chất lượng.

Nhớ lại, những ngày đầu đi vào hoạt động, Hội chỉ có hơn 10 ủy viên sáng lập, do Giám đốc Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tỉnh Phú Thọ quyết định. Sau 6 tháng vận động tuyên truyền và tiến hành các quy trình thành lập. Tháng 4/2012, Đại hội lần thứ nhất được tổ chức trọng thể với 80 hội viên là các sĩ quan Quân đội đã nghỉ hưu, các Cựu Chiến binh, Nhà giáo Ưu tú, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân gia đình liệt sĩ…

 08.7

BCH Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh Phú Thọ cùng các Đại biểu dự Đại hội lần thứ III – năm 2022

Sau một thời gian đi vào hoạt động, mạng lưới tổ chức Hội có sự tham gia của 13 Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố, thị xã, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Công ty CP LiCoGi 14, Tổng Công ty Hải Hà với tư cách là Chi hội liên kết.  Tiếp đó là các Chi hội trực thuộc lần lượt được thành lập như: Việt Trì 1, Việt Trì 2, các huyện Lâm Thao, Thanh Thủy, Tam Nông, Yên Lập, Khối Doanh nghiệp và gần đây là Chi hội huyện Phù Ninh, huyện Cẩm Khê…với hơn 1.000 hội viên (trong đó hội viên là CCB chiếm 80%). Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban Kiểm tra, Chánh Văn phòng Tỉnh hội qua 3 kỳ Đại hội được bầu với số phiếu tín nhiệm cao. Ông Nguyễn Hữu Điền, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ được Suy tôn làm Chủ tịch Danh dự; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động-Thương binh&Xã hội tỉnh, Hội CCB tỉnh là ủy viên BCH Hội.

Hội đã được UBND tỉnh, Bộ Lao động-Thương binh&Xã hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội HTGĐLS Việt Nam, Hội CCB Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều Bằng khen cho tập thể và cá nhân. Đặc biệt Hội nhận được nhiều thư, lời cảm ơn của thân nhân gia đình liệt sĩ, được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ là thành viên của các Ban Chỉ đạo cấp tỉnh liên quan đến liệt sĩ, gia đình liệt sĩ và Người có công; đồng thời là thành viên có trách nhiệm của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Có được những kết quả trên là sự tâm huyết, nghĩa tình của các hội viên và tổ chức Hội; sự quan tâm tạo điều kiện của Hội HTGĐLS Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của Sở Nội vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Hội CCB tỉnh và cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở.

Cựu Chiến binh Hà Đức Huynh, nguyên Bí thư Huyện ủy Cẩm Khê-Chi hội trưởng Chi hội HTGĐLS huyện Cẩm Khê cho biết: “Tôi vào Hội, trước hết là từ cái tâm, là bản chất truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, hơn nữa tôi đã trải qua chiến đấu chứng kiến nhiều sự hy sinh, mất mát của đồng chí, đồng đội trên chiến trường Cam pu chia. Đồng hành cùng Hội là để góp phần tri ân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hung; đồng thời giáo dục cho con cháu tôi và thế hệ trẻ hiểu được cái giá của hòa bình mà các thế hệ cha ông đã phải đánh đổi bằng xương máu”.

Còn theo Đại tá Trần Văn Hòa, Chủ tịch Hội CCB huyện Cẩm Khê và Đại tá Nguyễn Trung Thông-Chủ tịch Hội CCB huyện Phù Ninh, việc làm của Hội cũng là công việc của Hội CCB, do vậy hội viên CCB nòng cốt tham gia tổ chức Hội vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm đã được Hội CCB tỉnh và Hội HTGĐLS tỉnh ký kết Chương trình phối hợp hoạt động từ năm 2013 đến nay. Riêng trường hợp ra nhập Hội của Đại tá Đinh Công Ninh, nguyên Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Lập-Chi hội trưởng Chi hội HTGĐLS huyện Yên Lập cũng khá đặc biệt: Gần 40 năm  phục vụ trong Quân đội, 2 khóa là Chủ tịch Hội CCB huyện, ông vẫn canh cánh trong lòng khi biết nhiều liệt sĩ quê Yên Lập đến nay chưa có được thông tin đầy đủ, bia mộ liệt sĩ còn nhiều sai lệch; một số bố mẹ liệt sĩ còn khó khăn về đời sống và nhà ở…Thấy các huyện bạn như:  Thanh Thủy, Lâm Thao, Việt Trì, Tam Nông… đều có Chi hội HTGĐLS cả nên cũng chạnh lòng. Đã thế, khi biết nhờ có tổ chức Hội nên đã giúp được rất nhiều gia đình liệt sĩ, nên ông tình nguyện tham gia thành lập Chi hội và được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng.  Đại tá Đinh Công Ninh rất vui vì từ nay được dồng hành,  góp một phần công sức chung tay cùng xã hội tri ân đồng đội và các Anh hùng liệt sĩ.

08.7.1-1536x899 

Các Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác vận động thiện nguyện năm 2023

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Phú Thọ, Ủy viên Thường vụ Hội HTGĐLS tỉnh chia sẻ: “Tôi đã có những năm tháng tuổi trẻ là bộ đội Cụ Hồ và từng qua chiến trường, nay trở về trên lĩnh vực thương trường càng thấm thía lời Bác Hồ dạy: …Đối với những người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng. Tôi vào Hội là một cơ duyên để cùng cộng đồng Doanh nghiệp góp phần báo đáp, trả ơn đối với những người con đã ngã xuống cho Tổ quốc bình yên”.

Với phương châm “Thiện nguyện-Tâm huyết-Nghĩa tình-Hiệu quả” tin chắc rằng, tổ chức Hội sẽ ngày càng lớn mạnh, thu hút được nhiều hội viên tâm huyết đem hết sức lực, trí tuệ, thời gian và cả nguồn lực để cùng toàn xã hội lan tỏa hơn nữa ngọn lửa tri ân trên quê hương Đất Tổ.

 Bài, ảnh: Đại tá Phạm Quyết Chiến
Ủy viên BCH Hội HTGĐLSVN-Chủ tịch Hội HTGĐLS tỉnh Phú Thọ)

 

 
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 

Đoàn Viết Tiên số điện thoại 0385597113

tôi muốn xem toàn bộ văn bản về thu nộp quản lý và sử dụng hội phí Cựu Chiến binh Việt nam

 

Trịnh Văn Quang

Mẫu về thủ tục kết nạp hội viên CCB đơn thứ tự các bước

 

CHU KIM LINH. 0962299221

Kính thưa các bác.cháu tẽn CHU KIM LINH. Cháu xin có đôi lời muốn hỏi. Ông nội của cháu là CHU ÂN LAI. nội của cháu vừa mới mất ngày 08/10/2023. Ông cháu đã 98 tuổi tuổi trẻ ông cháu đã trải qua nhiều...

 

Linh PCT Hội CCB tỉnh Phú Thọ

Bác đã chuyển thông tin này cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh. Cháu và gia đình liên hệ với bác Chiến (0912588040) Chủ tịch Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh phú Thọ để được tư vấn nhé

 

Linh PCT Hội CCB Phú Thọ

Bác đã chuyển cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh để thông tin và tìm kiếm

 

Nguyễn Đình Vinh / ĐT 0966033392

Cháu chào các bác ạ. cháu là người nhà của liệt sĩ Nguyễn Đình Vụ hi sinh ngày 28/04/1984 tại chốt 1509, thuộc đại đội 5, tiểu đoàn 2, trung đoàn 122 , sư đoàn 313.Hiện tại cháu và gia đình mòn muốn t...

 
Xem toàn bộ
Công ty TNHH Đất Việt PROLAB

Bạn biết về chúng tôi từ đâu?
Từ Google
Từ Bạn Bè
Nguồn Khác

 BẢN QUYỀN THUỘC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH PHÚ THỌ

                    Phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
                   Tel/fax: 02103 847 644 - Email: ccbphutho@gmail.com; tên miền hoiccbphutho.com
                    Chịu trách nhiệm xuất bản: Thiếu tướng LÊ QUANG ĐẠI - Chủ tịch Hội
                   Chịu trách nhiệm nội dung: Đại tá HẠ BÁ LINH - Phó Chủ tịch Hội